4 bí quyết chăm sóc Tim của bạn

4 bí quyết chăm sóc Tim của bạn
4 bí quyết chăm sóc Tim của bạn.

Hiện tại cuộc sống công nghiệp khiến con người dễ mắc bệnh Tim, và để chống lại sát thủ gây đột quỵ số một này, bạn nên lưu ý những điều sau.

1. Kiểm soát số cân nặng

Hãy kiểm soát số cân nặng bằng cách kiểm soát lượng thức ăn, nước uống bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Cụ thể là ưu tiên những thực phẩm giàu chất xơ, như trái cây, rau, hạt, củ, v.v…

Bí quyết chăm sóc tim kiểm soát số cân nặng
Bí quyết chăm sóc tim: kiểm soát số cân nặng.

Lưu ý: một số thực phẩm và nước uống tốt cho tim mạch, như: Trà đen, nước ép Lựu, rau cần tây, nấm, Cá, ngũ cốc chuyên cám… nên có trong thực đơn hàng tuần.

2. Nên ăn nhạt

Nhiều người trong chúng ta “nên chén to kho mặn” và nghĩ ăn như thế sẽ đậm đà hơn. Tuy nhiên với cuộc sống hiện đại ngày nay, có lẽ khi “nêm nếm” cũng nên “mắm muối” vừa phải. Thậm chí ăn những món ăn khoái khẩu như thịt muối, thực phẩm xông khói… cũng nên lưu ý về lượng muối mình sẽ nạp vào cơ thể để sau đó gia giảm cho phù hợp.

Bí quyết chăm sóc tim ăn nhạt
Một người không nên ăn nhiều hơn 480mg muối cho mỗi bữa ăn.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ: Một người không nên ăn nhiều hơn 480mg muối cho mỗi bữa ăn.

3. Thay đổi thói quen ăn uống

Bí quyết chăm sóc tim thay đổi thói quen ăn uống
Bí quyết chăm sóc tim: thay đổi thói quen ăn uống.

Ngoài việc ăn đa dạng các loại rau, củ, quả, hạt… Bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu Acid béo Omega-3 như: Trứng, bí đỏ, dầu hạt cải, hạt lanh và quả óc chó,… Ngoài ra, cũng nên tập uống nước ép rau, củ thay vì nước ép trái cây.

4. Tập thể dục

Bí quyết chăm sóc tim tập thể dục và yoga
Tập thể dục giúp làm giảm huyết áp và kiểm soát lượng Calori dư thừa.
Hình ảnh: Ngọc Mai – HLV Yoga

Đã chú ý đến việc dinh dưỡng, bạn cũng nên chú ý thêm về việc vận động… Thể dục luôn có lợi cho sức khỏe… Chỉ cần 30 phút cho những bài tập thể dục như đi bộ, hít thở, yoga… là bạn có thể giảm huyết áp và kiểm soát lượng Calori dư thừa.

Nhi Nguyên

(Theo Better Health)

1 thought on “4 bí quyết chăm sóc Tim của bạn”

Leave a Comment