Cách làm dài mi bằng dầu dừa

Cách làm dài mi bằng dầu dừa
Cách làm dài mi bằng dầu dừa
Dù bạn đang có một hàng mi cụt lủn, thưa thớt, bạn cũng không cần dùng đến mi giả, nối mi hay mascara,.. vì những cách đó sẽ làm mi yếu và dễ rụng.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn cách dưỡng mi vừa dễ, vừa hiệu quả mà lại an toàn với dầu dừa thiên nhiên, bạn sẽ có hàng mi dài rậm tự nhiên chỉ sau khoảng 10 ngày! 🙂

Chuẩn bị:

– Tăm bông (không bắt buộc)
– Dầu dừa thiên nhiên

Cách làm:

Bạn dùng tăm bông thấm dầu dừa rồi chải nhẹ nhàng từ chân đến ngọn mi (cả trên và dưới) như cách bạn dùng mascara. Dầu dừa dính vào mắt hoàn toàn không gây hại (nếu là dầu nguyên chất).
.
Chải mi bằng dầu dừa
Chải mi bằng dầu dừa
Dầu dừa nguyên chất thì sẽ có dạng hơi dặc (giống như dầu thực vật) nên khi chải lên mi bạn sẽ thấy hơi nặng. Do đó bạn nên điều chỉnh lượng dầu chải lên mi sao cho phù hợp và chải trước khi đi ngủ.

Dưỡng mi liên tục trong khoảng 10 ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi. Khi bạn đã có hàng mi đẹp rồi thì chỉ cần duy trì khoảng 2 – 3 lần/tuần.

Nên dùng dầu dừa loại nào?

Bạn nên lựa chọn loại dầu dừa thiên nhiên 100% để đảm bảo trong đó không có bất kỳ hóa chất nào khác. (bạn có thể tự chế biến dầu dừa tại nhà)

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tách dầu như: ép lạnh, ly tâm, dùng nhiệt,.. Nhưng phương pháp tách dầu truyền thống vẫn cho ra loại dầu chất lượng nhất. Giá của nó cũng cao hơn các loại khác, tuy nhiên, vẫn là loại dầu được người dùng ưa chuộng nhất.

Một nghiên cứu từng được công bố trên tờ IJNFS (Malaysia năm 2008) cho biết: “dầu dừa sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất trong các loại dầu dừa.” Nếu bạn không có thời gian để tự chế biến dầu dừa, hãy cân nhắc và chọn mua ở những cửa hàng uy tín.

Chúc bạn có đôi hàng mi đẹp và quyến rũ hơn! 🙂

Leave a Comment